Đợi đã… đó có phải là tự chăm sóc bản thân?

Nếu theo dõi hình ảnh về tự chăm sóc bản thân trên Pinterest hoặc Instagram, quý vị có thể nhận được hình ảnh rất tươi vui về một người đang được mát-xa, đi nghỉ dưỡng hay đang làm nước ép với nụ cười tươi trên khuôn mặt của họ. Có rất nhiều lầm tưởng xung quanh việc tự chăm sóc bản thân, ngay cả khi mức độ quan tâm và nhận thức về việc tự chăm sóc bản thân để tăng cường sức khỏe tâm thần và thể chất ngày càng tăng. >


Đã đến lúc chúng ta phải tô màu lại bức tranh này và coi việc chăm sóc bản thân không phải là điều riêng biệt, hiếm hoi hay đắt đỏ mà là một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày của mình.

Wait Thats Self Care_Viet

SỰ THẬT VỀ TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN 

Hãy bắt đầu bằng cách xóa bỏ một số lầm tưởng về việc tự chăm sóc bản thân. Có nhiều hơn ba lầm tưởng, nhưng trong phạm vi quan tâm về hoạt động tự chăm sóc bản thân của chúng ta, chúng tôi sẽ không đề cập đến tất cả.

Sự thật số 1: Tự chăm sóc bản thân KHÔNG phải là ích kỷ.

Có một sự tương đồng phổ biến mà các chuyên gia sức khỏe tâm thần đưa ra về việc tự chăm sóc bản thân. Trên máy bay, các tiếp viên hàng không nói rằng hãy đeo mặt nạ dưỡng khí cho quý vị trước khi giúp người bên cạnh. Đây không phải là một hành động ích kỷ; nó được đưa ra để đảm bảo mọi người nhận được những gì họ cần. Nguyên tắc này đúng với việc tự chăm sóc bản thân. Khi chúng ta (đặc biệt là những người ở vai trò là người chăm sóc như cha mẹ, y tá, giáo viên, ông/bà chủ, v.v.) thường xuyên chăm sóc bản thân, chúng ta có thể giúp đỡ những người xung quanh mình một cách hiệu quả và lâu dài hơn nhiều so với khi chúng ta quá mệt mỏi, kiệt sức hoặc bị bệnh. 

Sự thật số 2: Tự chăm sóc KHÔNG phải là quá _________ (điền vào chỗ trống)

Hình ảnh tự chăm sóc bản thân bằng một ngày spa cho thấy rằng cần rất nhiều thời gian và tiền bạc để thực hiện điều đó. Nhưng những hành động thực sự giúp chúng ta kiểm soát sức khỏe tâm thần, điều chỉnh cảm xúc và nạp năng lượng luôn có sẵn cho chúng ta mọi lúc và hầu như không tốn bất kỳ chi phí nào. Chìa khóa để tự chăm sóc bản thân là tìm ra công thức thành công của cá nhân quý vị. 

Sự thật số 3: Tự chăm sóc bản thân KHÔNG PHẢI là làm bất cứ điều gì để xoa dịu bản thân.

Tự chăm sóc bản thân bao gồm nhiều thứ giúp xoa dịu tâm hồn – tắm nước ấm và suy ngẫm, sô cô la, thức ăn thoải mái, xem lại TV và có giấc ngủ trưa dài. Chìa khóa của sự xoa dịu này là tìm ra sự cân bằng giữa những điều khiến quý vị “cảm thấy tốt” vào lúc này và những điều hỗ trợ sức khỏe tâm thần và thể chất của quý vị trong lâu dài. Vì vậy, việc dành 10 phút giữa các cuộc họp để xem video về mèo trên YouTube (đây là một video điển hình) có thể là hành động tự chăm sóc bản thân ngày hôm nay. Tuy nhiên, nếu bỏ qua công việc hoặc lớp học mỗi ngày để xem video kéo dài hàng giờ về mèo, điều này sẽ không khiến quý vị cảm thấy dễ chịu hơn. 

Để Được Hỗ Trợ Cảm Xúc Miễn Phí 24/7, Vui lòng Gọi Cho Integral Care Theo Số 512-472-4357. Truy Cập NAMI Central Texas Để Tìm Hiểu Về Các Nhóm Hỗ Trợ Cho Người Trưởng Thành, Người Thân Trong Gia Đình, v.v.

Top